Catalogue Là Gì? Cách Tạo Catalogue Sản phẩm Đẹp, Độc đáo, Chuyên Nghiệp

Catalogue Là Gì? Cách Tạo Catalogue Sản phẩm Đẹp, Độc đáo, Chuyên Nghiệp

catalogue-la-gi-a1-dabc

Catalogue là gì? Làm thế nào để tạo một cuốn Catalogue chuyên nghiệp hấp dẫn, Catalogs là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất tồn tại đối với một thương hiệu hoặc doanh nghiệp và chúng ta sẽ tìm hiểu mức độ hiệu quả của chúng.

Catalogue là gì?

Catalogue (tạm dịch là danh mục) được hiểu theo nghĩa kinh doanh là bảng liệt kê hàng hóa, dịch vụ kèm theo hình ảnh, giá bán, bản in hoặc mô tả trực tuyến về các mặt hàng. Một số nhà tiếp thị catalogue đóng vai trò trung gian giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, trong khi các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm tạo ra catalogue của riêng họ.

Các thư mục được sử dụng để tìm kiếm thông tin một cách toàn diện và đầy đủ nhất có thể. Số lượng trang mục lục tối thiểu là khoảng 16-20 trang. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang, danh mục này sẽ trở thành sách hướng dẫn sản phẩm hoặc tài liệu quảng cáo.

Cấu trúc của catalogue

Một thiết kế catalogue là sự kết hợp của nhiều thành phần khác nhau. Luôn sử dụng một số yếu tố như ảnh bìa, mục lục và ảnh bìa sau. Các thành phần khác tùy thuộc vào yêu cầu của dự án:

– Ảnh bìa

– Trang giới thiệu: mô tả, quảng cáo

– Mục lục: chương, tiêu đề, số trang, chuyên mục chính

– Trang: thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ

– Trang cuối: mô tả, quảng cáo, ghi chú

– Ảnh bìa sau.

catalogue-la-gi-a2-dabc

Làm sao để có được một cuốn catalogue đẹp và chuyên nghiệp?

Bước 1: Thu thập thông tin để lập danh mục

Thu thập thông tin là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng khi làm catalogue. Bạn cần biết thư mục của mình chứa những gì và thông tin nào là quan trọng nhất. Thông tin càng tập trung và có dấu ấn thì khán giả càng dễ dàng đọc được thông tin họ thực sự cần.

Bước 2: Chọn một hình ảnh

Đây là một yếu tố quan trọng trong việc xác định mức độ hấp dẫn của danh bạ mà bạn đang kinh doanh. Bạn cần có những hình ảnh tuyệt vời phản ánh sản phẩm một cách rõ ràng nhất có thể.

Bước 3: Xác định các tính năng

Chức năng của thư mục là những gì bạn muốn đạt được. Việc xác định chức năng chính xác của thư mục cũng giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình tới khán giả theo cách tốt nhất có thể.

Bước 4: Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn hay điểm nhấn cho catalogue là một trong những yếu tố đánh vào tâm lý khách hàng. Từ đó khơi dậy sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm sản phẩm của mọi người.

Bước 5: Tiếp tục thiết kế nội dung

Sau các bước trên, bạn cần tìm phần mềm hỗ trợ thiết kế nội dung. Cần tổ chức, sắp xếp bố cục một cách khoa học, thuận tiện cho việc tìm kiếm, tạo không gian nghỉ ngơi hợp lý.

Bước 6: Tạo trang bìa ấn tượng

Bìa catalogue là thứ mà khán giả nhìn thấy đầu tiên. Trang bìa sẽ được hiển thị trong công ty của bạn, tạo thành một thư mục đơn giản thực sự hiệu quả. Đây cũng là yếu tố quyết định đến ấn tượng của cuốn catalogue của bạn trong mắt khách hàng.

Bước 7: Thiết kế một sản phẩm mẫu

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn trên, việc tiếp theo bạn cần làm khi công ty làm catalogue đơn giản là thiết kế mẫu và tiến hành in ấn. Đây là bước kiểm tra để đảm bảo các bước trên được thực hiện một cách tốt nhất. Cũng là một cách để kiểm tra sự khác biệt giữa thiết kế và thành phẩm thực tế sau khi in.

catalogue-la-gi-a3-dabc

Các loại thư mục phổ biến ngày nay

Trong khi giải thích thư mục là gì, hai loại thư mục phổ biến cũng được đề cập. Hiện tại có danh mục điện tử và danh mục giấy.

Catalogue giấy

Catalogue giấy thường bao gồm một trang bìa thông báo loại mặt hàng mà nó chứa, sau đó là thông tin về mặt hàng đó. Một số danh mục có một danh mục sản phẩm duy nhất, chẳng hạn như quần áo, trong khi những danh mục khác có thể chứa các dòng sản phẩm khác nhau.

– Danh mục chứa hình ảnh và mô tả các mặt hàng, cũng như chi phí và thông tin đặt hàng. Một số danh mục đi kèm với đơn đặt hàng và phong bì dán sẵn tem. Đây là một trong những hình thức phổ biến nhất trong thời gian qua. Nhà sản xuất gửi catalog cho cửa hàng, người mua chọn mẫu mình thích, ghi mã vào đơn hàng rồi gửi cho cửa hàng. Trong một số trường hợp, người mua gọi điện và đặt hàng qua điện thoại.

Catalogue điện tử

Để tiết kiệm chi phí in ấn, gửi thư và cho phép các nhà bán lẻ hình thành giá cả, hàng hóa và khuyến mãi nhanh hơn, các doanh nghiệp đang ngày càng chuyển sang thiết kế catalogue điện tử. Việc phân nhóm và hiển thị các mục tương tự như Danh mục giấy, nhưng người dùng có thể sắp xếp các mục theo bộ lọc. Khách hàng có thể mua hàng ngay lập tức bằng xe đẩy ma và thanh toán điện tử.

catalogue-la-gi-a4-dabc

Tầm quan trọng của Catalogue

Mục đích của việc thiết kế catalogue là để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Catalogue đang trở thành một trong những trợ thủ đắc lực nhất trên thị trường do chất lượng nội dung, hình ảnh và in ấn được cải thiện rõ rệt.

Mọi người thường so sánh thiết kế catalogue với thiết kế logo hoặc thiết kế danh thiếp. Nó là một công cụ để nhận diện hiệu quả và tập trung vào việc tăng nhận thức về thương hiệu. Các nhà tiếp thị chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của catalogue đối với việc xây dựng thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh.

Mong rằng qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã hiểu rõ về khái niệm catalogue là gì và những lợi ích to lớn mà thư mục có thể mang lại. Từ đó, bạn có thể thiết kế một catalogue chuyên nghiệp để giúp cho việc quảng bá sản phẩm của mình đẹp nhất. Chúc may mắn!


Leave a Reply

Your email address will not be published.