F&B là gì? Giới thiệu về ngành F&B

F&B là gì? Giới thiệu về ngành F&B

Ngành F&B là gì? F&B là một thuật ngữ bạn thường gặp trong các nhà hàng hay các loại hình kinh doanh thực phẩm và đồ uống. Vậy bạn có biết phục vụ ăn uống là gì không? Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin về ngành nhà hàng. Hãy theo dõi để tìm hiểu thêm về ngành nhà hàng này nhé!

Tham Khảo: 3 Sai lầm Phổ biến Bạn Có thể mắc phải Khi Đọc Sách Self Help

Khái niệm về ngành F&B là gì?

F&B là viết tắt của từ Food and Beverage và được biết đến là một loại hình phục vụ ẩm thực cho các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và quán ăn.

nganh-f-b-a1-barya

Vai trò của ngành F&B là gì?

Trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, F&B đóng những vai trò quan trọng sau:

Tăng doanh thu

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng cũng tăng cao. Tiệc tùng xa hoa trong những khách sạn lớn đã quá quen thuộc với chúng ta ngày nay. Vì hoạt động này tạo ra một nguồn doanh thu lớn cho khách sạn, nên việc đưa dịch vụ ăn uống đi đúng hướng trở thành một chiến lược kinh doanh quan trọng có thể giúp tăng doanh thu đáng kể.

Tham Khảo Thêm: Sở thích “quyến rũ” dành cho những người yêu thích bánh ngọt và đồ ngọt tại nước Áo

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng

Để nhận được sự đánh giá cao của khách hàng, các nhà điều hành khách sạn đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ ăn uống. Một khi nhu cầu giải trí và ăn uống của khách hàng được đáp ứng tốt thì khách sạn sẽ có những phản hồi tốt và khách hàng sẽ sử dụng lại dịch vụ của khách sạn trong những lần sau.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Khách hàng tất yếu so sánh chất lượng dịch vụ giữa các doanh nghiệp. Vì vậy, cách tốt nhất giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng là chú trọng đến chất lượng dịch vụ ăn uống. Những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống với giá cả hợp lý, ẩm thực độc đáo, không gian và chất lượng phục vụ tốt sẽ có thể chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Có chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn và mở rộng nhận thức về thương hiệu.

Các công cụ tiếp thị hiệu quả

Chào bạn, quán có những món ăn và thức uống độc đáo, dễ thu hút sự chú ý của công chúng. Thông qua truyền miệng từ một người, các doanh nghiệp có thể tự động tiếp thị dịch vụ của mình miễn phí và rất hiệu quả. Ngoài ra, điều này thường giúp tăng giá trị thương hiệu.

“Bán chéo” các dịch vụ khác

Đối với những nhà hàng, khách sạn kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau thì việc cung cấp dịch vụ ăn uống chất lượng sẽ là một chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp thu hút khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác. Bạn có thể hình dung ban đầu khách hàng đến khách sạn để kinh doanh dịch vụ ăn uống, sau đó mới biết doanh nghiệp có các dịch vụ khác như spa, karaoke, mua sắm … thì họ muốn dùng thử các dịch vụ đó.

Tìm Hiểu Thêm: Năm 2021 là năm con gì và mệnh gì? Tết Kỷ Sửu

Phạm vi của ngành F&B rất khác nhau giữa các nơi. Ở những khách sạn lớn, đầy đủ tiện nghi sẽ có quầy giải khát và khu ăn uống riêng biệt. Ở những khách sạn nhỏ hơn, ngành F&B sẽ chỉ được cung cấp trong một không gian nhất định.

Để cập nhật thông tin mới nhất, vui lòng truy cập website Barya Citi của chúng tôi!


Leave a Reply

Your email address will not be published.