Close

Quảng Cáo Fb Là Gì? Tìm Hiểu Về Các Định Dạng Quảng Cáo Fb Cơ Bản

Bạn có biết quảng cáo Facebook là gì không? Quảng cáo Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với các thương hiệu từ lớn đến nhỏ, và cả những cá nhân thích kinh doanh. Để tiếp cận người tiêu dùng và tăng doanh số bán hàng, các doanh nghiệp thường lựa chọn quảng cáo Facebook như một công cụ quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác tối đa các định dạng quảng cáo Facebook. Vậy còn bạn thì sao, bạn đã hiểu về khái niệm quảng cáo Facebook và cách sử dụng, quảng bá nó một cách hiệu quả chưa? Nó không phải là một vấn đề lớn, nhưng nó là một trong những mối quan tâm của nhiều người ngày nay.

Đừng chần chờ nữa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về định nghĩa quảng cáo Facebook và các định dạng quảng cáo Facebook trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo FB là gì? Làm thế nào về công cụ quản trị FB?

Facebook Ads là quảng cáo chạy trên nền tảng dữ liệu của Facebook. Với lượng người dùng lên đến 2 tỷ, Facebook Ads có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Quảng cáo Facebook có thể xuất hiện trên các nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn và điện thoại di động. Quảng cáo Facebook được tích hợp gọn gàng vào tin tức trên mạng xã hội, dựa trên truy vấn của người dùng về một vấn đề hoặc hoạt động của họ trên trang web để hướng các nhà quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể.

Facebook đảm bảo rằng họ tích cực thực thi các chính sách giúp bảo vệ trải nghiệm của các doanh nghiệp sử dụng mạng quảng cáo và ứng dụng của bên thứ ba. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook với bất kỳ ngân sách nào. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ đánh giá của Facebook để xem hiệu quả và kết quả của các chiến dịch mà bạn đang quảng cáo.

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, ưu điểm của Facebook là có thể tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu và tiếp cận một lượng khách hàng đáng ngạc nhiên. Ví dụ: nếu bạn là một doanh nghiệp bán mỹ phẩm với giá cả phải chăng và đối tượng mục tiêu của bạn là sinh viên hoặc phụ nữ từ 18-30 tuổi, Facebook sẽ xác định một tài liệu bán cụ thể cho bạn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng cách tiếp cận đúng đối tượng.

Ưu điểm của Quảng cáo FB là gì?

Với sự phổ biến của mạng xã hội Facebook, không khó để nhận thấy một số ưu điểm của quảng cáo Facebook Ads như khả năng tiếp cận, tỷ lệ tương tác cao,… Cụ thể, Facebook Ads có những đặc điểm riêng biệt. Sau đây là những ưu điểm:

  • Có khả năng nhắm chính xác đối tượng để dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Do đó, các doanh nghiệp không ngại tiếp cận sai đối tượng không nằm trong giới hạn của khu vực.
  • Tiếp cận và lan truyền nhanh chóng vì ngày nay có rất nhiều người sử dụng Facebook
  • Tỷ lệ chuyển đổi (CVR) cao có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi đơn đặt hàng nhấp chuột cao
  • Quảng cáo có nhiều định dạng khác nhau để giúp các doanh nghiệp điều chỉnh cho phù hợp với mục đích và nhu cầu của họ. Đồng thời giúp người dùng Facebook làm cho quảng cáo trở nên nhàm chán
  • Doanh nghiệp / cá nhân làm quảng cáo có thể đặt ngân sách linh hoạt và tiết kiệm. Cụ thể, hệ thống của Facebook cho phép đặt giới hạn ngân sách dựa trên nhu cầu của mỗi cá nhân. Đó có thể là số nhấp chuột tối đa trong 1 ngày hoặc số tiền chi tiêu quảng cáo tối đa trong 1 tháng, v.v. Thêm vào đó, hệ thống kiểm duyệt của Facebook Ads rất thông minh và giúp ngăn chặn các nhấp chuột ảo. .

Cách xác định quảng cáo FB Ads

Qua những khái niệm và ưu điểm trên, chắc bạn cũng đã hiểu chung về Facebook ADS. Vậy làm sao để nhận biết quảng cáo Fb là gì và hiển thị như thế nào?

Facebook thu thập rất nhiều thông tin từ người dùng (tất cả đều do người dùng tự công bố, bao gồm tên, giới tính, sở thích, tuổi, địa chỉ…). Vì vậy, Facebook sẽ biết bạn là ai và bạn đang quan tâm đến điều gì.

Chính vì sự hiểu biết rõ ràng về người dùng này mà Facebook đã “phân phối” các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến đúng người, đúng đối tượng và giúp tăng tỷ lệ mua hàng.

Ngoài ra, đôi khi sản phẩm trên Facebook cũng có thể là sự kiện, trang web mà người dùng có thể quan tâm.

Chúng ta có thể lấy một ví dụ điển hình để xác định quảng cáo Facebook, chẳng hạn như:

Gần đây, bạn quan tâm đến máy tính xách tay và tìm kiếm trên Facebook. Ngay sau khi tìm kiếm, Facebook sẽ thu thập dữ liệu và xác định rằng bạn có quan tâm đến chiếc máy tính xách tay hay không. Ngay lập tức, một quảng cáo máy tính xách tay sẽ xuất hiện trên newsfeed của bạn.

Có rất nhiều người cho rằng đây chỉ là những bài viết bình thường trên Facebook. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo Facebook có một vài điểm khác biệt so với các bài đăng thông thường. Đó là những gì giúp bạn hiểu về quảng cáo Facebook.

Bạn có thể tham khảo hình ảnh bên dưới để tránh nhầm lẫn.

Biểu trưng tiêu biểu nhất là từ “Tài trợ” hoặc “Được tài trợ”, ngoài ra còn có nút “Thích Trang” ở góc trên bên phải và một CTA cho nút kêu gọi hành động – đăng ký. Các bài đăng thông thường sẽ không có tính năng như vậy.

Ngoài loại quảng cáo bài đăng, có một số quảng cáo xuất hiện trong thanh bên trông rất giống biểu ngữ.

Các định dạng quảng cáo FB

Có rất nhiều loại quảng cáo trên Facebook phù hợp với các đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Vì vậy, để quảng cáo Facebook hiệu quả và nhắm đúng đối tượng khách hàng, ngoài việc hiểu quảng cáo Facebook là gì, bạn cần nắm vững các định dạng quảng cáo Facebook sau:

Định dạng hình ảnh

Theo một nghiên cứu, sau khi đọc một quảng cáo trong 3 ngày, bạn chỉ có thể nhớ 10% văn bản, nhưng bạn có thể nhớ tới 65% văn bản tương tự với hình ảnh hỗ trợ. Do đó, quảng cáo bằng hình ảnh rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng.

Mục đích của quảng cáo ảnh là sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao và nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn trên Facebook hoặc Instagram. Với quảng cáo phù hợp, bạn có thể cung cấp sản phẩm của mình cho những khách hàng cần sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các sản phẩm ít được biết đến hơn cho nhiều người tiêu dùng hơn. Do đó, hàng tồn kho sẽ không còn là vấn đề đối với các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến.

Định dạng hình ảnh cũng là hình thức quảng cáo nhanh nhất và dễ dàng nhất. Bạn có thể tạo quảng cáo ảnh trực tiếp từ Trang Facebook của mình bằng cách xuất bản và tăng cường các bài đăng bằng hình ảnh.

Vị trí: Bảng tin tức Facebook, Cột bên phải Facebook (Máy tính để bàn), Bài viết tức thì trên Facebook, Thị trường Facebook, Câu chuyện trên Facebook, Câu chuyện trên Instagram, Nguồn cấp dữ liệu Instagram, Mạng đối tượng, Tin nhắn được tài trợ và Hộp thư đến của Messenger.

Định dạng Video

Cũng giống như quảng cáo hình ảnh, các định dạng quảng cáo video cũng được thiết kế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến một doanh nghiệp, do đó tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, quảng cáo video hấp dẫn sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn chân thực và ấn tượng, giúp thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến người tiêu dùng mạnh mẽ và nhiều sắc thái hơn.

Quảng cáo video trên nền tảng mạng xã hội Facebook là sự bổ sung hoàn hảo cho quảng cáo TVC truyền thống. Facebook được khoảng 2 tỷ người dùng truy cập mỗi ngày nên thương hiệu có thể tiếp cận được một bộ phận lớn dân cư như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay doanh nhân … Khách hàng không có thời gian xem tivi, nhưng có thói quen duyệt mạng xã hội mỗi ngày. Doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra một số kết quả nhờ sự kết hợp hoàn hảo của hai cách quảng cáo hiện đại và truyền thống này.

Vị trí: Facebook News Feed, Facebook In-Stream Video, Facebook Marketplace, Facebook Stories, Instagram Stories, Instagram News Feed, Audience Network, Messenger Inbox.

Định dạng bộ sưu tập

Khi người dùng dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại của họ, không có gì phải bàn cãi khi Facebook giới thiệu các định dạng quảng cáo thân thiện với thiết bị di động. Điều mà các nhà tiếp thị cần làm với Facebook marketing là cập nhật các xu hướng quảng cáo mới để thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Người dùng Facebook mỗi ngày đều mong đợi một trải nghiệm di động nhanh chóng, liền mạch và hấp dẫn. Đó là lý do tại sao quảng cáo định dạng bộ sưu tập của Facebook rất phổ biến. Đây là định dạng quảng cáo giúp mọi người dễ dàng khám phá, duyệt và mua sản phẩm / dịch vụ một cách trực quan và chân thực hơn. Với hình thức thu tiền, người bán có thể linh hoạt trình bày hình thức tùy theo mục đích sử dụng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.

Định dạng băng chuyền

Định dạng quảng cáo băng chuyền Facebook tương đối mới đối với người dùng. Định dạng này cho phép bạn hiển thị cho người xem tối đa 10 hình ảnh hoặc video trên mỗi quảng cáo trên mỗi hình ảnh / video. Bạn có thể thêm một liên kết riêng cho từng hình ảnh hoặc quảng cáo mà bạn thêm vào. Với nhiều không gian nội dung hơn, bạn có thể làm nổi bật các tính năng nổi bật của nhiều sản phẩm khác nhau và giới thiệu chi tiết cụ thể hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần đưa ra một chương trình khuyến mại hoặc kể một câu chuyện thương hiệu trên mỗi thẻ băng chuyền. Định dạng này là mới, nhưng nó rất tốt cho các doanh nghiệp vì nó cung cấp một dạng quảng cáo tích hợp rút gọn hiển thị cho người xem những hành động mà họ có thể bỏ qua.

Các doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng định dạng này cho các mục đích khác nhau:

  • Hiển thị nhiều sản phẩm: Cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn và khuyến khích họ mua bằng cách hiển thị các sản phẩm khác nhau trên mỗi băng chuyền với các liên kết đến các trang đích khác nhau.
  • Làm nổi bật các tính năng khác nhau của sản phẩm: Sử dụng mỗi băng chuyền để giới thiệu một chi tiết hoặc khía cạnh khác nhau của sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn.
  • Kể chuyện: Sử dụng các hình ảnh hoặc video nối tiếp nhau để minh họa một câu chuyện hấp dẫn.
  • Giải thích quy trình: Cung cấp cho mọi người hướng dẫn từng bước về cách doanh nghiệp của bạn hoạt động.

Vị trí: Facebook News Feed, Facebook Right Column, Facebook Instant Articles, Facebook Marketplace, Instagram Stories, Instagram News Feed, Audience Network, Messenger Inbox

8 bước cơ bản để chạy quảng cáo trên FB

Để có thể chạy quảng cáo Facebook Ads, ngoài việc bạn phải biết Facebook Ads là gì thì trước tiên bạn phải có tài khoản Visa để có thể thanh toán trực tiếp cho quảng cáo của mình. Để sử dụng loại tài khoản này, bạn cần một trong hai loại thẻ:

  • Thẻ tín dụng Visa / Master: Nói một cách đơn giản, đây là thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành. Với thẻ này, bạn sẽ thanh toán trước hạn mức của thẻ và thanh toán trong kỳ sao kê.
  • Thẻ Visa / Master Debit: Còn được gọi là thẻ ghi nợ. Đây là loại thẻ mà bạn có thể chi tiêu tùy thích mà không sợ bị “căng” như thẻ tín dụng.

Khi đã có thẻ Visa, tiếp theo bạn cần có tài khoản Facebook và trang Facebook của doanh nghiệp để quảng cáo. Cụ thể, hãy làm theo 8 bước cơ bản sau để chạy quảng cáo Facebook.

Bước 1: Thêm thẻ Visa vào tài khoản quảng cáo Facebook của bạn

Địa chỉ truy cập: http://facebook.com/ads/manage

Chọn Hóa đơn -> Phương thức Thanh toán

Chọn bên cạnh Thêm phương thức thanh toán

Sẽ có hai phương thức thanh toán cho bạn lựa chọn: Thẻ tín dụng / Thẻ ghi nợ hoặc Paypal. Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về cách thanh toán bằng thẻ Visa, vì vậy tôi sẽ chọn cách đầu tiên.

Điền đầy đủ và chính xác thông tin thẻ của bạn. Nhập mã bưu chính của tỉnh hiện tại của bạn trong Mã bưu chính (ví dụ: Hà Nội là 100000)

Bước 2: Chọn một định dạng quảng cáo

Khi bạn đã thêm thẻ Visa vào tài khoản Facebook Ads của mình thành công, bước tiếp theo là chọn định dạng quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trong phần Tạo chiến dịch mới, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn một mục tiêu tiếp thị, nghĩa là mục đích mà bạn sẽ chạy chiến dịch này. Tại đây, Facebook đưa ra nhiều hình thức khác nhau để người dùng lựa chọn, tùy theo mục đích của mỗi người / doanh nghiệp.

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo của bạn

Mặc dù Facebook không ra lệnh nhưng dựa trên mức độ phổ biến, tiêu đề quảng cáo phải có 25 ký tự và mô tả 90 ký tự. Cố gắng tạo nội dung ấn tượng trong tiêu đề để thu hút người xem, kết hợp với phần mô tả, viết thật ngắn gọn, súc tích để truyền tải đủ thông tin cần thiết đến người xem và chạm đúng nhu cầu. nhu cầu của khán giả, từ đó tăng hiệu quả của quảng cáo.

Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo của bạn

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo Facebook vì khi xác định được đối tượng mục tiêu, người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Facebook. Chưa kể việc chọn đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp cá nhân / doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí do nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Trong phần đối tượng của Facebook Ads, bạn phải lựa chọn dựa trên nhân khẩu học (Demographic) bao gồm: Tuổi, Giới tính, Vị trí, Quốc gia, Thành phố, Sở thích, Tình trạng hôn nhân, Ngôn ngữ, v.v. Facebook đã cài đặt chi tiết dự án này, vì vậy sẽ có nhiều cách khác nhau để thiết lập các đối tượng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn.

Bước 5: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo

Sau khi thiết lập đối tượng, điều tiếp theo bạn cần làm là chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.

Trong phần vị trí đặt quảng cáo, Facebook cung cấp cho người dùng hai tùy chọn: vị trí tự động và vị trí biên tập.

Nếu bạn chọn các vị trí tự động, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí mà chính Facebook cho là có liên quan nhất. Điều này có thể bao gồm số lần hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Nếu bạn chọn chỉnh sửa các vị trí, bạn có thể tùy chỉnh các vị trí đặt quảng cáo theo ý thích của mình. Khi chọn mặt hàng này, bạn phải lựa chọn giữa hai yếu tố:

  • Loại thiết bị: Tất cả thiết bị, Chỉ di động, Chỉ máy tính
  • Nền tảng: Facebook. Instagram, Audience Network, Facebook Messenger

Mỗi nền tảng có nhiều loại quảng cáo khác nhau, vì vậy Facebook cũng xem trước từng loại vị trí để người dùng dễ hình dung và lựa chọn phù hợp. Bạn có thể đánh dấu vào công việc bạn muốn hiển thị hoặc bỏ chọn nếu bạn không nghĩ rằng công việc đó cần được quảng cáo.

Bước 6: Đặt ngân sách quảng cáo và đấu giá cho quảng cáo

Đây là bước quan trọng còn lại sẽ quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn thành công hay không thành công về mặt tài chính.

Ở bước này, bạn cần hết sức lưu ý đến hai cài đặt: Ngân sách và Chế độ xem quảng cáo.

Trong phần Ngân sách, bạn sẽ chọn một số tiền cho ngân sách hàng ngày của chiến dịch. Con số này sẽ được xác định dựa trên khả năng tài chính của mỗi cá nhân / doanh nghiệp.

Với hình thức xem quảng cáo, sẽ có 2 phương thức thanh toán là CPM (Cost Per Impression – Per View) và CPC (Cost Per Click – Mỗi lần nhấp chuột). Quảng cáo được tối ưu hóa theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo.

Bước 7: Giao diện xuất hiện khi xem trước quảng cáo Facebook

Ở bước này, bạn sẽ chọn bài viết để quảng bá và trang fan hâm mộ để quảng bá bài viết, đồng thời bạn có thể xem trước mức độ hiển thị của quảng cáo trên trang đối với người dùng trên thiết bị di động, máy tính, v.v.

Bạn có thể chọn fanpage mà bạn muốn quảng bá trong phần Facebook Pages, tại đây Facebook sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang mà tài khoản bạn đăng nhập ở bước đầu tiên đang quản lý.

Tiếp theo là chọn bài mà bạn muốn quảng bá trong phần “Chọn bài trên trang”. Tại đây bạn có thể chọn từ danh sách các bài viết có sẵn trên trang, hoặc nhập ID bài viết để chọn bài để quảng bá.

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới, hãy nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên cạnh quảng cáo đó và bạn có thể tải ảnh, video, quảng cáo và thêm nút CTA vào bài đăng của mình.

Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy nhấp vào nút ‘Xem’ để cuối cùng xem lại tổng quan chiến dịch và thực hiện các thay đổi nếu cần. Nếu bạn chắc chắn về mọi thứ, hãy nhấp vào nút “Xác nhận”.

Bước 8: Thanh toán bằng Visa

Phải điền chính xác số thẻ, hạn sử dụng và mã CVC (in nghiêng ba số cuối mặt sau thẻ) khi thanh toán.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về quảng cáo Facebook mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Có thể thấy, quảng cáo Facebook là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay nhằm tiếp cận khách hàng và gia tăng giá trị sản phẩm. Hiểu được các khái niệm về quảng cáo Facebook có thể giúp bạn triển khai và áp dụng hình thức này một cách hiệu quả trong công việc kinh doanh của mình.

Hy vọng từ bài viết này bạn đã biết Facebook Ads là gì? Các yếu tố thiết yếu được mô tả ở trên có thể giúp một cá nhân hoặc doanh nghiệp đạt được 80% thành công cho chiến dịch quảng cáo của họ. Đừng bỏ lỡ những mẹo đơn giản này và chúc bạn may mắn!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0 Comments
scroll to top