Bán hết là một thuật ngữ thường được sử dụng trong thế giới kinh doanh và thương mại. Nếu bạn định tham gia vào lĩnh vực này, bạn cần phải nắm vững thuật ngữ. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về khái niệm sold out là gì và giải đáp các thuật ngữ liên quan.
1. sold out là gì?
Bán hết có nhiều cách hiểu khác nhau tùy trường hợp. Trong lĩnh vực kinh doanh, Sold out được dùng với nghĩa là bán hết hoặc bán hết.
Với nghĩa này, có thể hiểu bán hết là hoạt động giao dịch diễn ra thuận lợi, hàng hóa đã được người tiêu dùng tiêu thụ hết. Bán hết hàng chính là mục tiêu kinh doanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới và đạt được.
2. Cổ phiếu là gì?
Ngược lại với out of stock là trong kho, vì vậy trong kho có nghĩa là mặt hàng đó còn trong kho hoặc có sẵn để bán cho khách hàng. Khách hàng không cần đặt trước sản phẩm muốn mua.
Ngoài ra, trong ngành logistics, In stock còn được dùng để biểu thị số lượng còn lại của một sản phẩm trong kho dự phòng
Bạn có thể thấy thuật ngữ “hàng tồn kho” trong các cửa hàng truyền thống hoặc các trang web bán hàng trực tuyến. Khi bắt gặp cụm từ này, bạn có thể tự tin mua và chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất, vì cửa hàng còn rất nhiều sản phẩm trong kho, đủ kích cỡ, màu sắc …
3. những gì là không theo thứ tự?
Trật tự cũng là một thuật ngữ phổ biến trong trao đổi hàng hóa. Out of order đề cập đến các lô hàng “bị hỏng”. Thuật ngữ này thường được sử dụng cho các sản phẩm cơ khí và kỹ thuật và có nghĩa là hư hỏng, phế liệu hoặc hỏng hóc, điều chỉnh sai.
Ngoài ra, out of order còn được dùng trong lĩnh vực xây dựng hay thành ngữ còn mang ý nghĩa hỏng hóc, hư hỏng hàng hóa.
4. Phân biệt bán hết, hết hàng và tồn kho
– bán hết và hết hàng
Như đã nói ở trên, bán hết có nghĩa là mặt hàng đó không còn trên thị trường. Đây có thể là những mặt hàng được bán với số lượng nhất định và sẽ không còn khi bán hết
Hết hàng có nghĩa là mặt hàng đó vẫn còn trên thị trường, chỉ là tạm thời không có sẵn để khách hàng mua. Khách hàng đặt trước đầy đủ với nhân viên bán hàng để lấy hàng sau
– Còn hàng và hết hàng
Nói một cách dễ hiểu nhất, out of stock là tạm thời hết hàng, và trong kho là hàng tồn.
5. Bán hết có nghĩa là đã bán hết trong kinh doanh
– Chi tiết hết hàng trong “Đã bán hết”
Khách hàng là chìa khóa của thành công, vì vậy hiểu khách hàng là bước đầu tiên để chinh phục thành công. Một trong những dấu hiệu thành công cụ thể nhất là bạn bán được sản phẩm từ tất cả các doanh nghiệp
Bán hết hàng với tính năng bán hết hàng cũng là một trong những mục tiêu kinh doanh mà hầu hết các nhà kinh doanh đều đặt ra cho mình.
Nhất là khi doanh nghiệp bạn đang bước những bước đầu tiên trên con đường khởi nghiệp, làm sao để bán được hết sản phẩm, làm sao để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết là điều không hề đơn giản. Giản dị
– Chiến lược “cháy hàng” nhanh chóng cho nhân viên bán hàng
+ Sử dụng các biện pháp khuyến khích để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm của bạn
Bạn đang cung cấp cho mình rất nhiều khách hàng tiềm năng và chiến lược bán hàng của bạn là yếu tố quan trọng để thành công. Sử dụng những ưu đãi hấp dẫn là cách đầu tiên bạn ghi điểm trong mắt khách hàng tiềm năng
+ Sử dụng đơn giản, ưu đãi hấp dẫn
Đó có thể chỉ là dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, hoặc có thể là chính sách khuyến mại khuyến khích nhu cầu mua hàng của họ.
Chỉ cần bạn làm cho khách hàng cảm thấy họ là người đặc biệt nhất, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được khách hàng mua nhanh chóng.
+ Lắng nghe những gì khách hàng nghĩ, đặc biệt là khách hàng tiềm năng
Bạn nhận được phản hồi của khách hàng bao lâu một lần? Làm thế nào để đối phó với những câu hỏi được đưa ra bởi sự lặp lại liên tục? Xây dựng chiến lược bán hàng của bạn xung quanh việc lắng nghe phản hồi tích cực và tiêu cực
Tác giả và nhà nghiên cứu hành vi Vanessa Van Edwards chia sẻ sức mạnh của việc lắng nghe phản hồi: “Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bán hàng hoặc thậm chí là tự kinh doanh là luôn linh hoạt. Lắng nghe phản hồi từ khách hàng tiềm năng, xem xét dữ liệu và thực hiện thay đổi khi cần thiết. Đôi khi, lập kế hoạch chặt chẽ sẽ hạn chế bạn. ”
Không chỉ lắng nghe mà phải thấu hiểu, giải quyết vấn đề thấu đáo, trình bày để đồng nghiệp cùng thực hiện. Trước khi họ rời đi, bạn cần lọc xem liệu những khách hàng tiềm năng đang đưa ra phản hồi hoặc yêu cầu tính năng có thực sự là những khách hàng tốt cho sản phẩm của bạn hay không.
Lên lịch các cuộc họp đánh giá thường xuyên giữa quản lý cửa hàng và các bên liên quan chính khác ít nhất hàng tháng để thu thập và chia sẻ phản hồi này một cách hiệu quả
+ linh hoạt trong mọi tình huống cho mọi khách hàng
Trong các cuộc trò chuyện bán hàng, bạn sẽ đương nhiên gặp phải những thách thức mới và nhu cầu riêng từ khách hàng tiềm năng. Điều này có ý nghĩa vì mọi công ty bạn làm việc đều được cấu trúc hơi khác nhau, với một loạt các quy trình và mục tiêu nội bộ riêng.
Vì nói “bạn không thể”, “sẽ không”, “điều đó không thể” và các biến thể khác mà bạn không có triển vọng là bản án tử hình, nên chiến lược bán hàng của bạn cần đủ linh hoạt để thích ứng với những thách thức mới
Khách hàng của bạn hầu như luôn không tin tưởng và không chắc chắn, không phải về bạn mà là về chính họ. Hầu hết những người bán hàng đều nghĩ rằng bán hàng là để đạt được niềm tin, nhưng trên thực tế, bán hàng là để khách hàng tin tưởng mình đủ để hành động và đóng cửa, điều này thường rất linh hoạt. Biết làm thế nào để kết thúc một cuộc mua bán không chỉ là một cuộc mua bán. ”
Khi chiến lược bán hàng của bạn bao gồm việc tiếp cận với những khách hàng tiềm năng và cho họ biết về điều tuyệt vời mà bạn vừa làm cho họ, thay vì bán hàng ngay lập tức, cơ hội xây dựng một mối quan hệ có ý nghĩa của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Giữ kết nối, tiếp tục cung cấp giá trị trong những ngày và tuần tới và đặt câu hỏi khi thích hợp
+ Cung cấp bản giới thiệu sản phẩm ngắn
Bằng cách hiển thị trước sản phẩm của bạn sẽ giải quyết cụ thể thách thức của khách hàng tiềm năng như thế nào, bạn sẽ không có chỗ cho sự mơ hồ. Tập trung vào việc giới thiệu các giải pháp mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm nhất thay vì duyệt qua một loạt các tính năng sản phẩm không cần thiết
Thay vì cho mọi người xem bản trình bày tiêu chuẩn mà bạn sử dụng, hãy cho mọi người xem phiên demo sản phẩm tiếp theo của bạn, tạo bản demo sản phẩm của bạn để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng tiềm năng, điều này sẽ chuyển thành bán hàng.
Cá nhân hóa là điều tối quan trọng, và Steli đồng ý. Ông nói thêm rằng khi bạn giới thiệu một sản phẩm, bạn luôn muốn chứng minh giá trị chứ không phải tính năng hay chức năng. Không ai quan tâm phần mềm của bạn làm gì. Điều duy nhất họ quan tâm là nó sẽ làm gì cho họ
+ Ngay lập tức tạo ra sự khẩn cấp về tính năng của sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng
Hầu hết mọi người không mua cho đến phút cuối cùng, cho đến khi họ thực sự cần sản phẩm của bạn
Nhưng việc tạo ra cảm giác cấp bách thực sự cho khách hàng tiềm năng được xây dựng dựa trên chiến lược bán hàng giúp họ nhận ra lý do tại sao họ cần giải pháp của bạn ngay bây giờ.
Nếu khách hàng tiềm năng của bạn không giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn quan trọng đối với họ và hãy hành động ngay bây giờ, họ sẽ tạm dừng sản phẩm đó sang quý tiếp theo.
Tạo cảm giác cấp bách đang giúp khách hàng tiềm năng của bạn nhận ra rằng họ cần phải hành động ngay lập tức và làm điều gì đó trong lĩnh vực kinh doanh hoặc cuộc sống nơi sản phẩm của bạn có thể tạo ra sự khác biệt tích cực.
Chiến thuật bán hàng này nhằm cho họ thấy rằng bạn hiểu những thách thức của họ, tôn trọng nhu cầu của họ và khiến họ hào hứng thực hiện bước nhảy vọt ngay hôm nay.
Khi khách hàng tiềm năng của bạn đã chuẩn bị đầy đủ lý do tại sao họ cần giải pháp của bạn
Dưới đây là ba chiến lược cơ bản để tạo ra sự cấp thiết hơn thông qua việc bán hàng:
* điểm hạn chế
Nếu sản phẩm của bạn là mới hoặc bạn đang tung ra các tính năng bổ sung, hãy khẩn trương đưa ra lời đề nghị đưa chúng vào một chương trình giới hạn dành cho 10 khách hàng để dùng thử sản phẩm mới.
* Sắp tăng giá
Nếu bạn thêm nhiều nội dung hơn vào sản phẩm của mình theo thời gian, nó sẽ làm tăng giá trị mà khách hàng của bạn nhận được. Hãy nhớ thông báo trước việc tăng giá cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để khuyến khích các quyết định mua hàng nhanh chóng
* chiết khấu
Khi bạn chuẩn bị mua một khóa đào tạo tư vấn đặc biệt, lên kế hoạch tăng doanh số bán hàng hoặc giảm giá trong thời gian ngắn để đổi lấy việc đưa ra quyết định ngay hôm nay, hãy cân nhắc quảng cáo chiêu hàng với khách hàng tiềm năng của bạn
+ bán nhiều hơn bạn bán
Nghiên cứu cho thấy rằng, trung bình, để có được một khách hàng mới chi phí gấp 5 lần chi phí để giữ chân và tiếp tục cung cấp giá trị cho khách hàng hiện tại.
Tất nhiên, có được khách hàng mới là một phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn, nhưng khi bạn đang nghĩ đến việc thử nghiệm các tính năng mới, mở rộng sang các thị trường có liên quan mới hoặc xem xét các thay đổi tiềm năng mới đối với chiến lược công ty của bạn, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua giá trị của việc trả trước bán hàng cho những khách hàng hiện tại của bạn
Là một người, bạn đã xây dựng một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và các giá trị lẫn nhau
Bên cạnh việc thử nghiệm các tính năng mới, bạn có thể cung cấp thêm giá trị cho cơ sở khách hàng hiện tại của mình bằng những cách nào khác nếu họ được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn?Nếu họ dường như thường xuyên vượt quá giới hạn gói mỗi tháng, hãy liên hệ để xem liệu bạn có thể nhận được thỏa thuận nâng cấp đôi bên cùng có lợi hay không
Nếu bạn biết khách hàng hiện tại của mình sẽ sử dụng nhiều các tính năng của gói, hãy cung cấp cho họ bản dùng thử trong thời gian giới hạn, cung cấp cho họ tài nguyên và đào tạo họ cần để trải nghiệm gói. Trải nghiệm kết quả thực và làm cho chúng thành công với các bản nâng cấp
VI. PHẦN KẾT LUẬN
Qua những thông tin chúng tôi chia sẻ sold out là gì, bạn đã biết hàng bán hết là gì và nó khác hàng tồn kho và hàng hết hàng như thế nào. Hãy thường xuyên theo dõi Nhân Hòa trên fan page và website của anh để cập nhật những kiến thức mới nhất.