Blog video là gì? vlog là gì? Hướng dẫn cách tạo video thu hút khán giả của bạn

Blog video là gì? vlog là gì? Hướng dẫn cách tạo video thu hút khán giả của bạn

Youtube ngày càng phát triển và trở nên phổ biến đến nỗi kể cả người già hay trẻ em đều có thể xem Youtube với các chủ đề, câu chuyện khác nhau mỗi ngày. Nhiều người nghĩ rằng những người đăng video trên Youtube và tạo ra thu nhập “khủng” từ đó chính là các Vlogger – người tạo ra các video, và những video này được gọi là Vlog. Vậy Vlog là gì? Vlogger là ai? Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết trong bài viết này!

Khái niệm Vlog là gì và Vlogger là gì?

Blog video là gì?

Vlog (viết tắt của Video Blog) thường là một cá nhân đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội bằng cách sử dụng chương trình ghi video hoặc video nhật ký ngắn.

vlog-la-gi-a-dabc

Đại đa số các vlogger đều có khả năng tạo nội dung video rất sáng tạo và ấn tượng và khả năng trình bày nội dung này theo phong cách cá nhân của riêng họ trong video để tạo ra những nét độc đáo. Những đặc điểm mà các video khác không thể sao chép, mục đích cuối cùng là thu hút lượt xem cao và người đăng ký kênh vlog này.

Các nền tảng mà các vloger đăng tải thường là trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,… nhưng phổ biến nhất vẫn là Youtube – một nền tảng đăng tải video khổng lồ.

Những người làm vlog được gọi là vlogger.

Vlogger là ai?

Như đã nói ở trên, Vlogger là người tạo các video Vlog để đăng lên kênh Youtube của họ. Thường thì các Vlogger cũng sẽ trở thành những Youtuber có cộng đồng riêng và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai tải video lên YouTube đều là Vlogger.

Lấy Giang Ơi và Bá Tân Vlog, hai trong số những kênh Vlog nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

Kênh Bataan Vlog, kênh của bà Chen và con trai Hong Vlog đã đăng tải rất nhiều video với lượt xem khủng, nhưng đều là những video giải trí đơn giản, nói là “cao siêu”, không có ý kiến ​​chia sẻ, bình luận cá nhân trên một phương diện nào. vấn đề, hoặc thậm chí ý kiến, có rất ít giá trị thông tin ngoài giải trí.

Riêng với kênh Jiang Ai, các video hầu hết là các video chia sẻ ý kiến ​​cá nhân, bình luận về một vấn đề hoặc chủ đề nào đó từ đầu đến cuối. Với các video của Giang Ơi, bạn sẽ có thể chia sẻ hành trình, góc nhìn của mình và cảm thấy thực sự được kết nối. Đây là một Vlog chuẩn.

Bạn có thể thấy sự khác biệt? Vì vậy, nếu quyết định trở thành một Vlogger, bạn cần chú ý đến vấn đề này. Bạn phải phân biệt được công việc và bản chất của một vlogger thực thụ trong số hàng nghìn video.

vlog-la-gi-a2-dabc

Ưu-nhược điểm của Vlog

Khi đã hiểu rõ vlog là gì, bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của vlog đối với mạng xã hội và người dùng.

Lợi ích của việc làm vlog

– Tạo nội dung có ý nghĩa để giúp giảm tỷ lệ thoát.

– Thu hút lượng lớn khán giả và theo dõi dễ dàng hơn.

– Công cụ tìm kiếm xếp hạng đơn giản.

– Mang lại nguồn thu nhập cao.

Nhược điểm của Vlog

– Chi phí sản xuất video chất lượng cao rất cao.

– Luôn đổi mới và xây dựng nội dung truyền tải đến người dùng một cách có ý nghĩa và hữu ích.

– Phải mất một khoảng thời gian để tạo một vlog.

– Yêu cầu nhiều công cụ và thiết bị hỗ trợ tinh vi.

Làm Vlogger có khó không?

cứng. Hoàn toàn khó! Chắc các bạn cũng biết thế hệ Vlogger Việt đầu tiên trên Facebook như Michelle Phan, An Nguy, Toàn Shinoda, JVevermind, Huy Me … Gần như đến thời điểm này, họ đã ngừng ra nhiều video vì áp lực. Công việc quá lớn, hoặc vì quá nổi tiếng đã cản bước sự nghiệp vlogger.

Điển hình nhất phải kể đến Vlogger Michelle Phan, cô gái Việt được mệnh danh là phù thủy trang điểm với hơn 9 triệu lượt đăng ký theo dõi trên Youtube. Khi được đánh giá là một doanh nhân trẻ, cô đã rất thành công, với tài sản ròng ước tính hơn 500 triệu USD (2015) – một con số rất khó tưởng tượng. Thu nhập từ Vlog của riêng cô đủ để cô có một cuộc sống sung túc. Nhưng đến năm 2017, vì vấn đề tâm lý và áp lực nặng nề, cô đã tuyên bố dừng làm Vlog và quay lại với công việc thường ngày.

nhìn. Tuy hấp dẫn và có thể kiếm được thu nhập đáng kinh ngạc sau mỗi video, nhưng áp lực (hoặc quá nổi tiếng) là rất lớn, đặc biệt là khi bạn muốn trở thành một vlogger chuyên nghiệp. Cần rất nhiều sự kiên trì và chăm chỉ mỗi ngày, cũng như niềm đam mê mãnh liệt để gắn bó với công việc đầy áp lực này.

Các bước tạo vlog chất lượng cao

vlog-la-gi-a3-dabc

Để tạo một Vlog hay, thu hút khán giả, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nghiên cứu vlog hiện có

Đây là bước đầu tiên bạn cần suy nghĩ và xây dựng nội dung để cảm nhận, với những vlog nổi tiếng và đang phát triển từ đó bạn có thể tích lũy kinh nghiệm để bắt kịp xu hướng và cân nhắc chi phí cho mỗi vlog.

Bước 2: Xác định loại nội dung vlog của bạn.

Nói chung, vlog là một loại nội dung video tóm tắt và ghi lại phần chân thực nhất của những gì bạn muốn truyền tải. Bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về những gì vlog của bạn muốn nhắm mục tiêu, sau đó lên kế hoạch tạo một video trực quan tổng thể để sử dụng trong quá trình sản xuất nội dung.

Bước 3: Thiết bị cần thiết để tạo Vlog

Để quay video chất lượng cao, bạn cần chuẩn bị các thiết bị, cũng như các công cụ hỗ trợ như máy ảnh, chân máy, đèn chiếu sáng, micro… Đây là những thiết bị cơ bản nhất giúp bạn làm vlog.

Bước 4: Định vị trước khi chụp

Biết rõ về Vlog và bạn có nền tảng để xây dựng vlog của riêng mình và đặt mục tiêu cho sản phẩm vlog của bạn.

Bước 5: Tiếp tục chỉnh sửa video sau khi ghi

Sau khi hoàn thành video, bạn cần bắt đầu chỉnh sửa video cho hoàn hảo, cắt xén và cân nhắc thời lượng để tạo cảm giác thú vị cho người xem.

Bước 6: Tải video lên mạng xã hội

Bạn cần tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội có nhiều người tham gia như Facebook, Twitter, Youtube … để tăng mức độ tương tác của người xem với video của bạn bằng cách like, share, comment …

Bước 7: Quảng bá Vlog của bạn: Bạn có thể xây dựng nội dung gần nhất, hữu ích nhất mà bạn có thể để có thể tiếp cận mọi người. Đây cũng là một cách để bạn tăng mức độ tương tác trên trang vlog của mình.

3 mẹo để tạo vlog chất lượng cao cho bạn

Không cần phải lên kế hoạch quá nhiều

Vlog có một dấu ấn cá nhân đặc biệt, tính xác thực của một vlogger, vì vậy việc lập kế hoạch quá chi tiết có thể vô tình lấy đi tính cá nhân hóa đó khỏi vlog của bạn. Vì vậy, gợi ý đầu tiên là bạn chỉ cần tự nhiên và thoải mái trong video là được!

Tương tác với khán giả của bạn – điều cần thiết để có một vlog thành công

Hầu hết mọi vlog vlog đều kêu gọi người xem bình luận hoặc đặt thêm câu hỏi … một lần nữa. Ngoài ra, tương tác với khán giả ở đây còn là ngôn ngữ cơ thể, ngôn ngữ giao tiếp, giao tiếp bằng mắt, và nhiều hơn nữa là tương tác và kết nối với khán giả. Biết đâu, bạn cũng có thể tìm thấy các chủ đề vlog thú vị từ các câu hỏi tương tác của khán giả.

Chú ý đến âm thanh, ánh sáng tốt để vlog chất lượng hơn

Với sự phát triển của công nghệ số, khi đã sẵn sàng để trở thành một vlogger chuyên nghiệp, bạn vẫn nên đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh / máy quay phim chất lượng cao và khả năng thu âm tốt. Ít nhất với một chiếc máy chất lượng như thế này, vấn đề hình ảnh và ghi âm của bạn đã được giải quyết phần lớn.

Đối với ánh sáng tốt nhất, tốt nhất là sử dụng ánh sáng tự nhiên để thêm chân thực, chẳng hạn như cửa sổ.

Một số chủ đề khiến vlog thu hút lượng lớn khán giả

– Làm đẹp.

– khoa học

– kiến ​​thức cuộc sống

– Môn lịch sử

– Nấu nướng.

– Sự sống.

– Cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng mềm.

– sự phản ứng lại.

– troll người khác

Như vậy, Unica đã giới thiệu đến độc giả 3 mẹo về vlog là gì, vlogger là gì và 3 mẹo để tạo video vlog chất lượng cao, hấp dẫn. Ngoài ra, chúng tôi có nhiều khóa học marketing online Facebook, Youtube, SEO… dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu được săn đón nhất trên Unica. Hi vọng những bài học này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Cảm ơn, chúc may mắn!

 


Leave a Reply

Your email address will not be published.